* Góc phân vai :
Có nhóm bạn chơi thường xuyên (Nấu ăn, bán hàng, bác sỹ)
– Sử dụng các loại câu khác nhau trong giap tiếp
– Đề xuất trò chơi và hành động thể hiện sở thích của bản thân
– Nói rõ ràng có trình tự về sự vật hiện tượng để người khác hiểu.
* Góc xây dựng:
– Dễ hòa đồng với bạn trong nhóm chơi.
– Sử dụng lời nói để trao đổi chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động (Xây dựng trang trại chăn nuôi).
– Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình với các bạn
– Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác
* Góc học tập:
– Thể hiện sự thích thú với sách
– Hứng thú với việc đọc và xem sách
– Biết cách đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
– Có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách
– Biết viết chữ theo thứ tự: từ trái sang phải từ trên xuống dưới: b,d,đ
– Biết hướng chữ viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, hướng viết của các nét chữ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
Loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại. Phân loại mộ số con vật theo 2-3 dấu hiệu (trò chơi kidsmart)
* Góc nghệ thuật:
– Xếp các hình cô vẽ sẵn dán các bộ phận các con vật
– Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra sản phẩm tạo thành các bức tranh về các côn trùng (chắp ghép thành con sâu, con bướm, vẽ, nặn, tô màu các con côn trừng)
– Tô kín màu không chớm ra ngoài đường viền các hình vẽ.
– Nói được tên sản phẩm, đặt tên sản phẩm
– Nói được ý tưởng trong sản phẩm tạo hình của mình
– Làm quen lục lạc
* Góc thiên nhiên:
– Thích chăm sóc cây cối con vật quen thuộc.
– Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây (gieo hạt), con vật (quan sát bể cá) một số hiện tượng tự nhiên (thả vật chìm nổi)